Điểm khác nhau giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế

Hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế đều là những phương thức điện tử với chức năng lập – xuất hóa đơn, tập hợp và quản lý dữ liệu về bán hàng hóa, dịch vụ. Tuy nhiên, khi sử dụng thì 2 loại hóa đơn này sẽ có những điểm khác biệt mà doanh nghiệp cần hiểu rõ để tránh sai sót.

Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử

Theo quy định của chính phủ thì từ ngày 01/11/2020 doanh nghiệp bắt buộc phải chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử. Như vậy, thời hạn doanh nghiệp chuyển đổi không còn nhiều và doanh nghiệp cần nhanh chóng tiến hành chuẩn bị chuyển đổi.

Và khi sử dụng hóa đơn điện tử chắc chắn doanh nghiệp sẽ gặp những băn khoăn, thắc mắc về hóa đơn điện tử. Trong đó, có thể kể đến sự khác biệt giữa hóa đơn điện tử ( hay còn gọi là hóa đơn điện tử thông thường không có mã của cơ quan Thuế) và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế.

Doanh nghiệp cần nhanh chóng tiến hành chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Doanh nghiệp cần nhanh chóng tiến hành chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử.

Sự khác biệt giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế

Trước khi tìm hiểu sự khác biệt giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế thì doanh nghiệp cần nắm rõ hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã là gì.

Hóa đơn điện tử là gì?

Hóa đơn điện tử về bản chất thực tế giống như hóa đơn giấy, doanh nghiệp sẽ thực hiện hủy, xóa bỏ, thu hồi hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy nhưng sẽ thực hiện trên phần mềm và sẽ phải tự chịu trách nhiệm bảo quản dữ liệu. Khi có yêu cầu kiểm tra của cơ quan thuế, doanh nghiệp có nghĩa vụ phải xuất trình những dữ liệu đó.

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế

Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế là loại hóa đơn có mã xác thực và số xác thực được cung cấp thông qua hệ thống cơ quan thuế. Đối với hình thức hóa đơn này, doanh nghiệp không cần lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bởi hệ thống cấp mã xác thực của Tổng cục Thuế sẽ lưu trữ và bảo quản dữ liệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, cơ quan thuế và khách hàng đều có thể kiểm tra trực tiếp hóa đơn trên hệ thống cấp mã xác thực đó hoặc thông qua website tra cứu.

Sự khác biệt giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế

Hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế sẽ có điểm khác biệt như sau:

Điểm khác biệt giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế.

Điểm khác biệt giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã của cơ quan Thuế.

Kết luận

Như vậy bài viết trên đã đề cập đến các đặc điểm khác nhau về đối tượng sử dụng, điều kiện sử dụng và cách sử dụng giữa hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực. Hi vọng răng bài viết trên sẽ mang lại cho bạn đọc những kiến thức hữu ích nhất.

Nếu như bạn đọc có bất cứ câu hỏi hay ý kiến về nội dung trên bạn hãy để lại ý kiến xuống phía dưới phần bình luận để được được hóa đơn điện tử xác thực hỗ trợ tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Giới thiệu Hóa đơn điện tử E-invoice 83 bài viết
E-invoice là phần mềm hóa đơn điện tử của công ty Thái Sơn, Phần mềm cung cấp giải pháp hóa đơn tối ưu cho khối doanh nghiệp

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*