Những lợi ích khi chuỗi nhà hàng áp dụng hóa đơn điện tử

Áp dụng hóa đơn điện tử áp dụng hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử đã trở thành bắt buộc đối với các doanh nghiệp, các đơn vị, và các tổ chức. Đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi nhà hàng, hóa đơn điện tử đem đến những lợi ích vô cùng thiết thực. Hy vọng rằng bai viết sau sẽ đem đến những nội dung hữu ích đối với quý độc giả.

>> Tham khảo: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là gì?

1. Thời hạn bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử

Theo Khoản 3 và 4 Điều 26, Thông tư  68/2019/TT-BTC của Bộ Tài Chính đã quy định: Từ ngày 01 tháng 11 năm 2020, các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại Thông tư này.

Tuy nhiên, theo Nghị định mới nhất về hóa đơn chứng từ, thời hạn bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ được lùi sang ngày 01/07/2020. Theo đó, nội dung chính của Nghị định số 123/2020/NĐ-CP xoay quanh những quy định sau:

  • Quy định về việc sử dụng hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ;
  • Quy định nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan quản lý thuế các cấp và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử;
  • Quy định quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử.

Các quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP sẽ chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2022. Tuy nhiên, Chính Phủ vẫn khuyến khích các cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin sớm chuyển đổi sử dụng hóa đơn, chứng từ điện tử trước thời hạn quy định.

>> Tham khảo: Hóa đơn điện tử, Báo giá hóa đơn điện tử.

Ngoài ra, trong Nghị định mới ban hành này, Chính Phủ cũng cũng khẳng định Nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sẽ chính thức chấm dứt hiệu lực từ ngày 01/07/2022. Sau đó, việc sử dụng hóa đơn, chứng từ sẽ được tuân thủ theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP.

Theo Khoản 2, Điều 11, Thông tư 78/2021/TT-BTC, hộ, cá nhân kinh doanh phải áp dụng hóa đơn điện tử từ 1/7/2022. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp đặc biệt được tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy của cơ quan thuế:

  • Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh thuộc địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, không thể giao dịch với cơ quan thuế bằng phương thức điện tử.
  • Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh không có hệ thống phần mềm kế toán, không đủ điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, không có phần mềm hóa đơn điện tử và truyền dữ liệu điện tử đến người mua và cơ quan thuế.

Những đối tượng này được tiếp tục sử dụng hóa đơn giấy của quan thuế. Tuy nhiên thời gian sử dụng tối đa là 12 tháng.

Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành thì các doanh nghiệp, cá nhân được phép mua hóa đơn của cơ quan thuế sẽ chỉ phải trả chi phí đúng theo giá niêm yết đã được quy định bởi cơ quan thuế. Mọi chi phí phát sinh khác đều là trái với quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, các đơn vị kinh doanh cũng cần lưu ý rằng: Việc bán hóa đơn bắt buộc phải do cơ quan thuế thực hiện. Doanh nghiệp cần nắm vững quy định này để tránh bị lừa, mua phải hóa đơn giả, bất hợp pháp, dẫn tới nhiều rủi ro có thể xảy ra.

>> Tham khảo: Mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn và thời hạn nộp mới nhất.

2. Lợi ích của hóa đơn điện tử với khối nhà hàng

Áp dụng hóa đơn điện tử với chuỗi nhà hàng

Đối với các nhà hàng và chuỗi nhà hàng, hóa đơn điện tử đem đến nhiều lợi ích từ việc tiết kiệm chi phí cho đến việc thuận tiện trong quản lý doanh thu và tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

– Tiết kiệm chi phí in ấn và bảo quản hóa đơn

Chuyển đổi sang sử dụng hóa đơn điện tử, nhà hàng tiết kiệm tối đa chi phí. Với số lượng hóa đơn được in mỗi ngày như cách thức truyền thống thì khi sử dụng hóa đơn điện tử nhà hàng, chuỗi nhà hàng sẽ không mất phí in ấn, vận chuyển và bảo quản hóa đơn. Toàn bộ hóa đơn sẽ được tạo lập, phát hành và bảo quản trên môi trường điện tử.

– Quy trình tạo lập hóa đơn điện tử nhanh chóng, an toàn và bảo mật

Chuỗi nhà hàng sử dụng hóa đơn điện tử có thể rút ngắn được thời gian tạo lập hóa đơn và từ đó mọi thông tin khách hàng sẽ được bảo mật và việc truy cập dữ liệu thông tin của khách hàng sẽ được phân quyền rõ ràng.

>> Tham khảo: Tra cứu hóa đơn, Tra cứu hóa đơn điện tử.

Nếu trường hợp xảy ra cháy hỏng thì sổ sách của nhà hàng, chuỗi nhà hàng vẫn được lưu trữ trên phần mềm hóa đơn điện tử. Từ đó, các công việc của nhà hàng liên quan đến hóa đơn sẽ không bị gián đoạn hay đình trệ.

– Thuận lợi cho công tác quản lý chuỗi nhà hàng

Như đã nói ở trên thì công tác quản lý nhà hàng, chuỗi nhà hàng sẽ được tiến hành một cách thuận lợi thông qua phần mềm hóa đơn điện tử. Thay vì người dùng phải xuất hóa đơn thủ công với tá giấy tờ, sổ sách như trước đây thì phần mềm có thể tự động chuyển dữ liệu hóa đơn của mỗi chi nhánh, cửa hàng về văn phòng trung tâm kiểm tra đối soát để quản lý tổng thể hoạt động của toàn chuỗi.

Từ đó, tình hình kinh doanh của từng nhà hàng sẽ được quản lý một cách chặt chẽ và nhất quán nhất. Như vậy, phần mềm hóa đơn điện tử ra đời chính là liều thuốc giúp nhà hàng, chuỗi nhà hàng giải quyết bài toán quản lý, lưu trữ hóa đơn nhanh chóng, dễ dàng.

>> Tham khảo: Điều kiện hoàn thuế TNCN năm 2024 – Hoàn thuế Online qua ứng dụng Etax mobile.

Kết luận

Ngoài ra, nếu quý doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp phần mềm hóa đơn điện tử đáp ứng đầy đủ quy định, xin vui lòng liên hệ E-invoice để nhận được tư vấn:

CÔNG TY PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

  • Địa chỉ: Số 15 Đặng Thùy Trâm – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Tổng đài HTKH: 1900 4767 – 1900 4768
  • Tel : 024.37545222
  • Fax: 024.37545223
  • Website: https://einvoice.vn/

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*